Paul&Shark là một thương hiệu đậm chất Ý được thành lập vào năm 1975 bởi gia đình Dini. Hướng đến các mẫu trang phục năng động, trẻ trung, áp dụng kỹ thuật tiên tiến và những bí quyết nhà nghề, Paul&Shark luôn tự hào được khách hàng công nhận và trung thành tuyệt đối. Chất lượng và kiểu dáng thách thức thời gian là những giá trị làm nên tên tuổi của Paul&Shark.
– Được biết, Paul&Shark là một thương hiệu rất được ưa chuộng tại Châu Âu nhưng có vẻ như nó còn khá mới mẻ với thị trường Việt Nam…
– Thực tế, chúng tôi đã có mặt tại Châu Á được một thời gian. Thị trường lớn nhất của chúng tôi ở Châu Á là Trung Quốc, có tới 65 cửa hàng của Paul&Shark tại đây. Còn nếu xét về mức độ tăng trưởng ấn tượng nhất, có lẽ phải kể đến thị trường Philippines. Và vừa qua, để mở rộng hơn nữa thị trường tại Châu Á, chúng tôi đã khai trương hai cửa hàng của Paul&Shark ở Việt Nam (Rex Arcade, Tp.HCM và Tràng Tiền Plaza, Hà Nội).
– Paul&Shark và DAFC (công ty phân phối chính thức của Paul&Shark tại Việt Nam) sẽ có chiến lược quảng bá thương hiệu như thế nào tại Việt Nam?
– Công ty DAFC là một đối tác rất có kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối hàng cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế và chúng tôi đã cùng nhau lập nên một kế hoạch truyền thông cụ thể cùng những hoạt động quảng bá để thu hút khách hàng. Một số hoạt động được áp dụng từ thành công của một số thị trường trước đó, nhưng đa số vẫn là những chương trình được xây dựng theo thị trường Việt Nam. Hiện tại, website chính thức của Paul&Shark (paulshark.it) đã có thêm lựa chọn ngôn ngữ tiếng Việt.
– Những yếu tố nào làm nên sự khác biệt của Paul&Shark so với những thương hiệu khác?
– Paul&Shark là một trong số rất ít thương hiệu hiện nay còn duy trì việc sản xuất tất cả sản phẩm tại Ý theo tiêu chuẩn “Made in Italy”. Mọi khâu sản xuất được chúng tôi kiểm soát chặt chẽ với những chuẩn mực nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn ở mức hoàn hảo. Với xuất phát điểm gắn liền niềm đam mê du thuyền (yachting), chúng tôi luôn hướng đến yếu tố đặc tính tự nhiên của chất liệu, gắn liền với những giá trị cốt lõi của thương hiệu. Đối tượng khách hàng chủ yếu của chúng tôi là những người có cuộc sống năng động, luôn tìm kiếm và trân trọng các sản phẩm kết hợp hài hòa hai yếu tố thời trang và công nghệ.
– Với cảm hứng từ bộ môn du thuyền, thị phần sản phẩm dành cho nam giới của Paul&Shark chắc hẳn chiếm ưu thế hơn so với dòng sản phẩm nữ cùng thương hiệu?
– Đúng như bạn nói, tại Paul&Shark, những sản phẩm dành cho nam giới vẫn chiếm số lượng lớn bởi du thuyền và những cuộc đua du thuyền vốn luôn là mối quan tâm của những quý ông thành đạt (cười). Tuy nhiên, chúng tôi cũng rất tự tin với những bộ sưu tập dành cho nữ của Paul&Shark. Dù mới có mặt tại Việt Nam, nhưng chúng tôi đã nhận được sự quan tâm của không ít khách hàng nữ, đặc biệt, những chiếc áo khoác may chần bông là sản phẩm rất được ưa chuộng.
Cửa hàng Paul&Shark tại Rex Arcade, Tp.HCM
– Ông có thể nói qua về những bộ sưu tập được giới thiệu hàng năm của Paul&Shark?
– Mỗi năm chúng tôi mang tới 4 bộ sưu tập: Lễ hội và Cruise, Xuân Hè, Chớm thu, và Thu Đông. Các thiết kế trong các bộ sưu tập này luôn đảm bảo theo kịp những xu hướng mới nhất (được giới thiệu tại Tuần lễ Thời trang Milan) cùng với kỹ thuật dệt may tiên tiến nhất.
– Nói về các cửa hàng của Paul&Shark, đâu là những điểm làm nên nét đặc trưng của thương hiệu?
Thiết kế cửa hàng của Paul&Shark được phát triển dựa trên những yếu tố gắn liền với thương hiệu như logo hình cá mập, chất liệu đá travertine từ Ý, chi tiết khung uốn lượn bằng gương, lớp mành thẳng đứng và những ngăn kéo bọc gỗ tối màu có viền bằng kính và thép nổi bật. Các cửa hàng lớn thì có thêm những bức tường gỗ được xử lý tạo hình gợn sóng.
Năm 2013, chúng tôi đã cho ra mắt cửa hàng với thiết kế mới tại đường Canton, Hong Kong với diện tích 300m2 ngay trên mặt đường, nơi có cửa hàng của các thương hiệu lớn như Chanel, Louis Vuitton, Hermès, Dolce&Gabbana, Coach, Salvatore Ferragamo, v.v… Hiện nay, cửa hàng Paul&Shark lớn nhất thế giới là cửa hàng tại số 16 via Monte Napoleone ở Milan, Ý, có vị trí nằm giữa hai thương hiệu Cartier và Christian Dior. Cửa hàng này có 4 tầng lầu và thể hiện được trọn vẹn ý tưởng về một cuộc sống cao cấp mà chúng tôi luôn muốn hướng tới.
Cảm ơn ông vì những chia sẻ.
Thực hiện: Tuấn Anh