Chân dung cô nàng blogger thời trang Tracy Đặng
– Chào Tracy, bạn có thể giới thiệu rõ hơn về bản thân mình cho độc giả của được không?
– Chào độc giả của , thật vui vì sau 4 năm đọc , hôm nay lại được xuất hiện cùng các bạn như một người đồng hành. Mình là Trầm, thường được mọi người gọi là Tracy. Hiện mình đang là Brand Manager (Quản lý thương hiệu) của I love Cookbook – thương hiệu xuất bản sách nấu ăn cao cấp chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, đồng thời cũng là một blogger thời trang. Với đặc thù công việc thì cuộc sống của Tracy có 2 mối quan tâm lớn nhất là thời trang và ẩm thực. Mình thích được ăn ngon và mặc quần áo đẹp.
– được biết, Tracy có sở hữu một trang blog riêng về thời trang, bạn có thể chia sẻ về cảm hứng và nội dung của blog được chứ ?
– Khoảng tháng 5/2013, trong thời điểm khá căng thẳng vì công việc không được như ý, Tracy bắt đầu viết về thời trang như một “giải pháp” để trị chứng “chán nản cục bộ” vì thời trang luôn mang đến cho mình niềm vui, sự hứng khởi và động lực để sáng tạo. Blog Dear Ladiescủa mình ra đời cũng từ đó. Cho đến nay, ngoài những hình ảnh trang phục hàng ngày (outfits of the day) của cá nhân thì hầu hết là các bài mình viết về những phong cách, những biểu tượng thời trang và các món đồ mình yêu thích.
– Bạn thường cập nhật xu hướng từ đâu ?
– Từ các blogger và nhiếp ảnh gia thời trang quốc tế. Không giống như việc đọc để cập nhật tin tức hay xu hướng thời trang, mình yêu thích việc hằng ngày đọc về những câu truyện trải nghiệm và cách mỗi cô gái tận hưởng cũng như xây dựng cuộc sống của mình. Những blog mình đọc hằng ngày là Garance Doré, Ann Street Studio và Style Scrapbook của cô nàng blogger đình đám Andy Torres.
– Tracy định nghĩa như thế nào về phong cách của mình ?
– Đơn giản, cổ điển và phóng khoáng là 3 từ miêu tả chính xác nhất về phong cách thời trang của Tracy. Vốn yêu thích phong cách Paris thanh lịch, Tracy luôn đề cao tính đơn giản, tiện dụng và thanh lịch trong trang phục hằng ngày. Những “item” chủ đạo tạo nên Tracy là áo phông đơn sắc và kẻ sọc, áo sơ mi trắng, quần jeans, chân váy bút chì,… Son môi đỏ, kính mắt mèo và đồng hồ menswear cũng là ba món phụ kiện không bao giờ vắng mặt trong những bộ cánh hàng ngày của mình.
– Bí quyết phối đồ của Tracy là gì ?
– Ai là người có ảnh hưởng tới phong cách của Tracy nhiều nhất ?
– Coco Chanel. Cô ấy chính là hình mẫu phụ nữ lý tưởng của mọi thời đại: đẹp, thông minh, tràn đầy đam mê, bí ẩn, chủ động và đặc biệt.
Chân váy bút chì luôn là món đồ “phải có” đối với mỗi quý cô và Tracy cũng không phải ngoại lệ
Quần jeans và áo sơ mi phom rộng cùng giày cao gót luôn là cách mix đồ yêu thích của Tracy vì tính đơn giản, phóng khoáng và tiện dụng
Những màu sắc cơ bản cùng cách mix đối lập nhau là đặc trưng trong phong cách Paris mà Tracy đam mê và theo đuổi
– Nhãn hiệu yêu thích của Tracy là gì ?
– Mình thường mặc đồ của các thương hiệu Việt Nam như Devon London hay Cà Cộ Design. Ngoài ra, mình cũng thích các sản phẩm của Mango hay Zara vì tính ứng dụng và giá cả hợp lý. Về phụ kiện, mình rất yêu thích và thường dùng sản phẩm củaCincinati – một thương hiệu đồ da làm thủ công 100% Việt Nam.
– Cảm nhận của bạn về các thương hiệu “Made in Vietnam” hiện nay là gì ?
– Theo mình thấy, vài năm trở lại đây, thẩm mỹ và phong cách của người Việt Nam đã được nâng cao rất nhiều. Không những vậy, các sản phẩm “cộp mác” của người Việt đều có chất lượng ngày một tốt hơn, có thiết kế sáng tạo, được cập nhật xu hướng rất nhanh. Bên cạnh đó giá cả cũng rất hợp lý nên lựa chọn sản phẩm từ những thương hiệu trong nước chính là giải pháp vừa thông minh, vừa đảm bảo.
Tracy cuốn hút trong một mẫu đầm của Devon London – thương hiệu của nhà thiết kếDevon Nguyễn và ví cầm tay của Cincinati (Áo cardigan H&M: 250.000VND – váy Devon London: 1.850.000VND – ví cầm tay Cincinati: 2.500.000VND – sandals Zara: 320.000VND)
Những thiết kế ngày một sáng tạo từ các thương hiệu Việt Nam không chỉ khiến Tracy mê mẩn vì sự độc đáo và còn vì tính dễ kết hợp và tái sử dụng được trong nhiều bộ trang phụ khác nhau (Quần jeans Mango: 380.000VND – Áo khoác Cà Cộ: 1.200.000VND – Giày Aldo: 850.000VND)
– Một câu hỏi hay ho và trúng 2 vấn đề quan tâm lớn nhất trong cuộc sống của Tracy. Chắc bạn cũng biết đầu năm 2014, nhà thiết kế Jeremy Scott của nhãn hiệu Moschino đã mang ý tưởng về đồ ăn nhanh (cụ thể là McDonalds) vào trongbộ sưu tậpThu Đông 2014 của Moschino, làm khuynh đảo thế giới thời trang và tạo ra một làn sóng mới. Tracy thực sự ấn tượng bởi điều đó.Thời trang là sự sáng tạo không giới hạn, trong khi đó ẩm thực là cốt lõi của vẻ đẹp tinh tế và nhu cầu căn bản của con người. Mình đang làm cả hai công việc này, và việc kết hợp 2 thứ với nhau là bước phát triển tất yếu của sự nghiệp.
– Dự định sắp tới của Tracy là gì có thể “bật mí” cho và độc giả cùng biết được không ?
Trong thời gian tới, I love Cookbook sẽ kết hợp với Dear Ladies cho ra mắt một dòng sản phẩm thử nghiệm đặc biệt dành cho các độc giả thân thiết vừa yêu ẩm thực vừa quan tâm tới thời trang và phong cách sống, đánh dấu sự phát triển đa ngành. Đó cũng sẽ là bước khởi đầu cho chiến dịch “Beautiful Living” sẽ được triển khai vào khoảng quý 3/2015.
Ở tuổi 25, Tracy chính là hình mẫu điển hình cho một quý cô trẻ tuổi đầy nhiệt huyết và đam mê
Cô gái sở hữu gu thời trang tinh tế này sẽ đem đến điều mới mẻ đặc biệt nào khi kết hợp thời trang và ẩm thực trong kế hoạch sắp tới ?